วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

เล่นหมากรุกไทย

เล่นหมากรุกไทย
การเล่นหมากรุกไทยนั้นถือได้ว่าเล่นกันมาตั้งแต่โบราณแล้ว เพื่อความสามัคคีในหมู่คณะ สามารถเช่นกันได้ในครอบครัว ในกลุ่มเพื่อน ฉะนั้นแล้วเราก็สามารถเช่นได้ ในเวลาว่าง ๆ หลังจากเสร็จจากการทำงานประจำหรืองานใดๆ ก็เล่นได้ การเล่นหมากรุกไทย เป็นสิ่งที่เราคนรุ่นหลังควรต้องอนุรักษ์ไว้ เพราะไม่แน่อีกหน่อยอาจมีของเล่นที่ทันสมัยกว่า แล้ว เล่นหมากรุกไทยก็ถูกลืมหายไปได้ ฉะนั้นแล้วเราต้องช่วยกัน และเผยแพร่การเล่นหมากรุกไทย ให้เด็กรุ่นหลังได้หันมาเล่นหมากรุกไทย ให้มากขึ้น สนุกครับถ้าหากเราเล่นเป็น และเล่นอย่างจริงจังก็จะช่วยเสริมปัญญาเราได้ เพราะการที่จะให้ชนะคู่ต่อสู้ได้นั้น เราต้องคิดและวางแผนบนตาหมากรุกอันชาญฉลาด คิดรอบคอบ ไม่งั้นเราก็ไม่สามารถเอาชนะได้ ต้องไตร่ตรอง คิดวางแผนให้ดี
เล่นหมากรุกไทย สามารถฝึกด้านการวางแผน ใช้สติปัญญา เป็นการพัฒนาสมองเราได้ด้วย ใครที่ยังเล่นไม่เป็นหริอเล่นไม่เก่งก็ลองฝึกเล่นจากในอินเตอร์เน็ตก่อนก็ได้ เล่นหมากรุกไทยจากคอมก็สนุกอีกแบบ แต่เปลืองไฟหน่อย ๆ อิอิ ถ้าเล่นเก่งแล้วก็สามารถคู่ต่อสู้ อาจเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือคนในครอบครัวได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น